รายวิชาการวิจัยทางการศึกษา
รหัสวิชา : 1042401
ชื่อวิชา การวิจัยทางการศึกษา
1.ศึกษาความหมายทฤษฎีการวิจัยและลักษณะของการวิจัยประโยชน์และความสำคัญของการวิจัย จรรยาบรรณนักวิจัย รูปแบบการวิจัยการออกแบบการวิจัย กระบวนการวิจัย สถิติเพื่อการวิจัยได้
2.นำเสนอโครงการเพื่อทำวิจัยการฝึกปฏิบัติการวิจัยทางการศึกษาการเขียนรายงานการวิจัยการนำเสนอผลการวิจัย การศึกษาค้นคว้างานวิจัยเพื่อพัฒนากระบวนการจัดการเรียนรู้ได้
3.ใช้กระบวนการวิจัยเพื่อพัฒนาการเรียนการสอนและพัฒนาผู้เรียนได้
งานนำเสนอหน้าชั้นเรียน
ชื่อวิชา การวิจัยทางการศึกษา
คำอธิบายรายวิชาการวิจัยการศึกษา
การศึกษาความหมายทฤษฎีการวิจัยและลักษณะของการวิจัย ประโยชน์และความสำคัญของการวิจัย จรรยาบรรณนักวิจัย รูปแบบการวิจัย การออกแบบการวิจัย กระบวนการวิจัย สถิติเพื่อการวิจัย การวิจัยในชั้นเรียนการเสนอโครงการเพื่อทำวิจัยการฝึกปฏิบัติการวิจัยทางการศึกษาการเขียนรายงานการวิจัยการนำเสนอผลการวิจัย การศึกษาค้นคว้างานวิจัยเพื่อพัฒนากระบวนการจัดการเรียนรู้ การใช้กระบวนการวิจัยเพื่อ พัฒนาการเรียนการสอนและพัฒนาผู้เรียนจุดประสงค์
1.ศึกษาความหมายทฤษฎีการวิจัยและลักษณะของการวิจัยประโยชน์และความสำคัญของการวิจัย จรรยาบรรณนักวิจัย รูปแบบการวิจัยการออกแบบการวิจัย กระบวนการวิจัย สถิติเพื่อการวิจัยได้
2.นำเสนอโครงการเพื่อทำวิจัยการฝึกปฏิบัติการวิจัยทางการศึกษาการเขียนรายงานการวิจัยการนำเสนอผลการวิจัย การศึกษาค้นคว้างานวิจัยเพื่อพัฒนากระบวนการจัดการเรียนรู้ได้
3.ใช้กระบวนการวิจัยเพื่อพัฒนาการเรียนการสอนและพัฒนาผู้เรียนได้
ระดับคุณภาพ
A 81-100
B+ 76-80
B 71-75
C+ 66-70
C 61-65
D+ 56-60
D 51-55
F 0-50
ตารางงานรายสัปดาห์
สัปดาห์
|
รายละเอียดกิจกรรม
|
หมายเหตุ
|
1
|
ศึกษาความหมายทฤษฎีการวิจัยและลักษณะของการวิจัย
|
|
2
|
ศึกษาประโยชน์และความสำคัญของการวิจัย
|
|
3
|
ศึกษาจรรยาบรรณนักวิจัย
|
|
4
|
ศึกษารูปแบบการวิจัย
|
|
5
|
ศึกษาการออกแบบการวิจัย
|
|
6
|
ศึกษากระบวนการวิจัย
|
|
7
|
ศึกษาสถิติเพื่อการวิจัย
|
|
8
|
ศึกษาความหมาย Engaugement
|
|
9
|
ศึกษาความหมาย SU Model
|
|
10
|
ศึกษารูปแบบ SU Model
|
|
11
|
ศึกษาความหมาย NPU Model
|
|
12
|
ศึกษาความหมาย LRU Model
|
|
13
|
ศึกษาความหมาย DRU Model
|
|
14
|
ศึกษารูปแบบ DRU Model
|
|
15
|
ศึกษาค้นคว้าตัวอย่างงานวิจัยทางการศึกษา
|
|
16
|
นำเสนอโครงงานวิจัยการฝึกปฏิบัติการวิจัยทางการศึกษา
|
คำถามความรู้พื้นฐานด้านการวิจัย
ข้อสอบ
(สถิติในการวิจัย)
1.ขั้นตอนการประมวลผลข้อมูลด้วยคอมพิวเตอร์มีทั้งหมดกี่ขั้นตอน
ก. 3 ขั้น
ข. 5 ขั้น
ค. 7 ขั้น
ง. 9 ขั้น
2.การวิจัยเชิงพรรณาหรือเชิงบรรยาย ตรงกับข้อใด
ก. Descriptive Research
ข. Experimental Research
ข. Experimental Research
ค. Correlation Research
ง. Qualitative Research
ก.กลุ่มประชากร → กลุ่มตัวอย่าง → ค่าสถิติ → ค่าพารามิเตอร์
ข.กลุ่มตัวอย่าง → ค่าสถิติ → กลุ่มประชากร → ค่าพารามิเตอร์
ค.กลุ่มประชากร → กลุ่มตัวอย่าง → ค่าพารามิเตอร์ → ค่าสถิติ
ง.กลุ่มตัวอย่าง → ค่าพารามิเตอร์ → ค่าสถิติ → กลุ่มประชากร
ข.กลุ่มตัวอย่าง → ค่าสถิติ → กลุ่มประชากร → ค่าพารามิเตอร์
ค.กลุ่มประชากร → กลุ่มตัวอย่าง → ค่าพารามิเตอร์ → ค่าสถิติ
ง.กลุ่มตัวอย่าง → ค่าพารามิเตอร์ → ค่าสถิติ → กลุ่มประชากร
4.การตั้งสมมติฐานในการวิจัยมีความจำเป็นอย่างไร
ก.บอกให้ทราบถึงรูปแบบการวิจัย
ข.คาดคะเนคำตอบหรือผลของวิจัย
ค.บอกแนวทางแก้ปัญหาที่ได้จากการวิจัย
ง.กำหนดค่าสถิติที่เหมาะสมกับงานวิจัยนั้น
ก.บอกให้ทราบถึงรูปแบบการวิจัย
ข.คาดคะเนคำตอบหรือผลของวิจัย
ค.บอกแนวทางแก้ปัญหาที่ได้จากการวิจัย
ง.กำหนดค่าสถิติที่เหมาะสมกับงานวิจัยนั้น
5.สถิติในการวิจัย คือ อะไร
ก.การเก็บรวบรวมข้อมูลในเชิงวิเคราะห์อย่างเป็นระบบ
ข.การเก็บรวบรวมข้อมูลในเชิงคุณภาพอย่างเป็นระบบ
ค.การเก็บรวบรวมข้อมูลในเชิงปริมาณอย่างเป็นระบบ
ก.การเก็บรวบรวมข้อมูลในเชิงวิเคราะห์อย่างเป็นระบบ
ข.การเก็บรวบรวมข้อมูลในเชิงคุณภาพอย่างเป็นระบบ
ค.การเก็บรวบรวมข้อมูลในเชิงปริมาณอย่างเป็นระบบ
ง.ข้อ ก และ ข ถูกต้อง
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น